ซีรี่ย์ออนไลน์ เรื่อง ARES ที่จะว่าด้วยเรื่องราวสมาคมลึกลับ

ซีรี่ย์ออนไลน์ เรื่อง ARES ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ ที่มีแต่ปมปริศนาสุดแสนจะอินดี้ ที่ให้เราต้องแกะรอยตีความกันเอาเอง แถมความลับของสมาคมเหล่านี้ ก็เรียกว่าเกิดขึ้นกันแบบงงๆผูกเรื่องในการสร้างชาติเข้ามาลงไปถึง มีคำสาปไสยศาสตร์และเรื่องเหนือธรรมชาติ เข้ามา

ซึ่งไม่แน่ชัดสักอย่างอีกทั้งยังมีฉากเรื่องที่ค่อนข้างมืด มองอะไรไม่ค่อยที่จะเห็น แบบที่ถูกจงใจที่ตั้งไว้ให้แสงที่ออกมา เป็นแบบนี้ซึ่งดูแล้วมันค่อนข้าง ที่จะทรมานสายตาคนดูอยู่พอสมควร ทำให้ความน่าติดตามของเจ้าเรื่องนี้นั้นเป็นอะไรที่ต้องดูให้ดี และค่อนข้างที่จะคัดสรรและสุดท้าย การเฉลยเรื่องออกมาก็ค่อนข้างที่ทำออกมาได้ดีพอสมควร ไม่รู้เป็นเพราะความอินดี้ของเรื่องราวหรือเปล่า แต่บทสรุปเรื่องนี้ค่อนข้างที่จะเป็นแบบนั้นจริงๆ

ซีรี่ย์สยองขวัญ ดูซีรี่ย์ฝรั่ง ARES ที่จะว่าด้วยเรื่องราวสมาคมลึกลับ

ถือได้ว่าเป็น ซีรี่ย์ออนไลน์ แนวทริลเลอร์ลึกลับสยองขวัญ ที่ดูภายนอก เหมือนจะเป็นแนววัยรุ่นเข้าสมาคมลึกลับบางอย่าง ทั่วไปเท่านั้นแต่เรื่องที่ค่อนข้าง ที่จะสร้างความแตกต่างออกจากเรื่องทั่วไปเป็นอย่างมากตรงที่มีความอินดี้ แบบสุดๆไปเลยก็ว่าได้ในเรื่องของ การออกแบบพิธีกรรมบูชายัญโบราณที่ต้องตีความกันเองว่าทำไป เพื่ออะไรและทำไมและรวมไปถึง เรื่องราวของสาววัยรุ่นจากชนชั้นกลางจนไปถึงร่างที่ผลักดันตัวเองขึ้นมา เรียนมหาวิทยาลัยแพทย์ได้สำเร็จอีกด้วย แต่เธอก็ต้องพบกับเป้าหมายที่สูงไปกว่านั้นของเพื่อนสนิท ชายเพียงคนเดียวที่กำลังเข้าไป เป็นสมาชิกสมาคมลึกลับอีกด้วย

ในตอนต้นของเรื่อง ที่ค่อนข้างมีการอธิบาย และแสดงออกมาได้อย่างน่าสนใจด้วยเพลงที่ฟังดูเหมือนสบายๆไปกับเรื่องราวรับน้องเข้ามหาวิทยาลัย ที่เรียกได้ว่าดูเหมือนจะมีชีวิตที่สดใส ก่อนที่จะจบลงด้วยการฆ่าตัวตาย แบบที่ไม่รู้สาเหตุของหญิงสาวคนหนึ่ง ในรูปแบบที่พิสดารแทงตัวเองด้วยกรรไกรตายต่อหน้าเพื่อนๆ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ค่อนข้างสร้างความน่าสนใจ ขึ้นมาและกลายเป็นเหมือนว่าค่อนข้างที่จะหลอกลวงคนดูไปได้ดี ให้คนดูได้หลงทางกันอีกด้วย แต่เรื่องราวกับเดินเรื่องไปอีกแนวหนึ่งเลยหลังจากที่จบตอนแรก แบบที่เรียกได้ว่าเป็นหนังคนละม้วนเลยทีเดียว

เรื่องราวเหล่านี้นั้นกลับเดินเรื่อง ในรูปแบบที่ค่อนข้างดำมืดและอินดี้ เป็นอย่างมากในการตีความจากเหตุการณ์ในหลายอย่าง ที่ไม่ค่อยมีความสดใสเท่าไหร่ แคร์ความรู้สึกคล้ายกับอารมณ์วัยรุ่นผู้ดาม่าเป็นอย่างมากและได้เห็น หนังกลายเป็นแนวลึกลับของสมาคมไป โดยปริยายที่มายั่วให้นางเอกอยากที่จะเข้าไปเป็นสมาชิก ซึ่งก็ตรงกับความต้องการของตัวเธอพอดี เพราะเธอเป็นคนที่มีความพยายามในการหาเป้าหมายอย่างสูงที่สุดอีกด้วย และสมาคมดังกล่าวก็เริ่มเป็นชนชั้น ของประเทศที่เป็นสมาชิกกันทั้งนั้นกลายเป็นว่าเธอค่อนข้างตื่นตาตื่นใจ กับเรื่องราวดังกล่าวเหล่านี้ แต่หารู้ไม่ว่าเรื่องราวเหล่านี้นั้นมีความดำมืดและความดราม่าปกคลุมอยู่อีกด้วย

ถึงแม้ว่าในตอนท้ายตัว ซีรีย์ออนไลน์ เรื่องนี้จะมีบทเฉลยออกมา แต่ก็ไม่ทำให้เข้าใจอะไรมากมายนักสำหรับการเล่าเรื่อง จึงกลายเป็นว่าในช่วงเฉลยของเรื่อง ก็ยังคงมีความอินดี้ที่ซ่อนอยู่เข้าไปอีกคนดูอาจจะงงได้เล็กน้อย แต่สำหรับผู้เขียนน่าจะเข้าใจ ถึงเรื่องราวดังกล่าวได้นั่นก็แปลว่าไม่รู้จะอินดี้ไปไหนอีกด้วย โดยเรื่องนี้นั้นมีด้วยกัน 8 ตอนโดยตอนรัก 30 นาที และยังเป็นซีรีย์ที่จบแบบไม่ค้างคาแบบที่กะจะไม่ทำซีซั่นต่อเลยก็ว่าได้ และก็ไม่สมควรที่จะมีต่อเรื่องราวอีกแล้ว เพราะเรื่องราวในเรื่องทั้งหมดนั้นต้องบอกตามตรงว่า ค่อนข้างที่จะเละเทะมั่วไปหมด จนแม้แต่ฉากจบยังต้องตัดจบเรื่องทันทีแบบที่ไปต่อไม่ไหวอีกด้วย

โดยรวมแล้วผมค่อนข้างชื่นชอบ ซีรีย์ออนไลน์ เรื่องนี้ในแง่ของสมาคมรักที่ผูกโยง เข้ากับประวัติศาสตร์ของเนเธอร์แลนด์ได้ เป็นอย่างดีอีกทั้งยังมีเรื่องราวของชนชั้น ใช้ทาสชาวแอฟริกามาเป็นเครื่องมือด้วย จึงทำให้เรื่องราวนี้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น และกลับกลายเป็นว่ายิ่งดำเนินเรื่อง ไปก็ยิ่งสับสนปนเปมีการเล่าเรื่องที่อินดี้ จนเกินจะเยียวยา จึงทำให้มันเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ใครที่ไม่ได้ตั้งใจดูอาจจะงงหรือสับสนได้ ถึงแม้ว่าจะตั้งใจดูมากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะผมที่จดจ่อดูตั้งแต่ต้นจนจบผมยังไม่เข้าใจในเนื้อเรื่องเลยก็ว่าได้ เพราะตัวเรื่องมีการทิ้งปมประเด็นตลอดทุก การกระทำของตัวละครและทิ้งปมต่างๆที่เรียกได้ว่า กะจะไปตบตอนท้ายแต่กลับกลายเป็นว่า เมื่อถึงตอนจบและมีการเผยเรื่องราวต่างๆออกมาแล้วนั้นมันไม่ได้ มีการเก็บรายละเอียดที่เคยทิ้งไว้เลย จึงทำให้เป็นอะไรที่ค่อนข้างเละเทะเป็นอย่างมาก โดยส่วนตัวแล้วผมให้คะแนนกับซีรีย์เรื่องนี้อยู่ที่ 3/10

Related posts