นายกฯ ฟินแลนด์ วัย 34 ปี แต่งงานสามีหนุ่มรุ่นเดียวกัน สุดหวานชื่น! หลับคบหาดูใจ 16 ปี

นางสาวซานนา มาริน นายกรัฐมนตรีฟินแลนด์ วัย 34 ปี เข้าพิธีสมรสกับนายมาร์กุส ไรก์เกอเนน คนรักรุ่นเดียวกัน ที่คบหาดูใจกันมานาน 16 ปี แและมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน อายุ 2 ปีครึ่ง

พิธีดังกล่าวจัดขึ้นที่บ้านเกชารันตา ซึ่งเป็นพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในกรุงเฮลซิงกิ โดยมีแขกเป็นคนในครอบครัวและเพื่อนสนิทมาร่วมงานราว 40 คน

นอกจากนี้ นางสาวมารินยังโพสต์รูปพรีเวดดิงสุดหวานกับสามีในอินสตาแกรม ซึ่งนายกรัฐมนตรีฟินแลนด์รายนี้สวมชุดเจ้าสาวสีขาวที่ดูเรียบหรู ยาวจรดพื้น และถือช่อดอกไม้สีขาวที่สวยงาม ขณะเดียวกันสามีก็ดูดีไม่น้อยในชุดทักซิโด

โพสต์ดังกล่าว นางสาวมารินเขียนคำบรรยายสุดซึ้ง ที่บอกถึงประสบการณ์ความรักอย่างยาวนานของทั้งคู่เป็นอย่างดี

“เมื่อวานเราบอกกันว่าเราจะรับอีกฝ่ายเป็นคู่ครอง

ฉันมีความสุขและขอบคุณที่ฉันได้แบ่งปันชีวิตกับผู้ชายที่ฉันรัก เราพบและผ่านเรื่องต่างๆ มาด้วยกันมากมาย แบ่งปันความสุขและความเศร้า และสนับสนุนกันและกันจากก้นบึ้งหัวใจและแม้แต่ในยามที่เผชิญมรสุม(ชีวิต)

เราอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่วัยรุ่น เติบโต และยิ่งแก่ขึ้นไปอีกต่อลูกสาวที่รักของเรา ในหมู่คนทั้งหมด คุณคือคนที่ใช้สำหรับฉัน ขอบคุณที่อยู่ข้างกันมา” นางสาวมาริน โพสต์

ทั้งนี้นางสาวมาริน ได้รับเลือกจากสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ฟินแลนด์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีเมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา และขณะนั้นกลายเป็นนายกรัฐมนตรีที่ยังอยู่ในวาระที่อายุน้อยที่สุดโลก ก่อนที่นายเซบาสเตียน ควร์ซ นายกรัฐมนตรีออสเตรีย จะทุบสถิติดังกล่าวในอีกไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงที่ผ่านมาของปีนี้ นางสาวมารินประกาศแผนการเพิ่มสวัสดิการของคุณพ่อชาวฟินแลนด์ ให้มีสิทธิ์ลางานเพื่อเลี้ยงดูลูกเท่ากับผู้หญิง เป็นเกือบ 7 เดือน เพื่อส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และจูงใจให้ประชาชนมีลูกมากขึ้น

ไม่ใช่แค่นั้น นายกรัฐมนตรีฟินแลนด์รายนี้ก็เติบโตจากครอบครัวเพศหลากหลาย เพราะแม่ของตนมีคนรักเป็นผู้หญิง และยังเป็นคนแรกของครอบครัวที่ได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัย ก่อนเข้าสู่วงการการเมืองที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

Related posts