‘เอ็นริเก’ ชมเปาะ ‘ฟาติ’ มั่นใจเกินอายุ

หลุยส์ เอ็นริเก นายใหญ่ทีมชาติสเปน ชมเปาะ อันซู ฟาติ มั่นใจเกินเด็ก หลังดาวรุ่งวัย 17 ปี ของ “บาร์ซา” กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงให้ “กระทิงดุ” ชุดใหญ่ ในเกม เนชันส์ ลีก นัดถล่ม ยูเครน 4-0 เมื่อวันอาทิตย์

หลุยส์ เอ็นริเก กุนซือทีมชาติสเปน ออกมาแสดงความชื่นชม อันซู ฟาติ ปีกดาวรุ่งจากสโมสรบาร์เซโลนา โดยระบุว่าดาวเตะรายนี้มีความมั่นใจในตัวเองสูงอย่างไม่ธรรมดา หลังดาวเตะวัย 17 ปี จาก “บาร์ซา” ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูให้ทีมชาติสเปนชุดใหญ่ แถมยังเรียกจุดโทษให้ทีมได้อีก 1 ลูกด้วย ทั้งที่เพิ่งได้โอกาสออกสตาร์ตเป็นตัวจริงครั้งแรก ในเกม ยูฟ่า เนชันส์ ลีก ลีก A กลุ่ม 4 นัดที่ “กระทิงดุ” เปิดบ้านถล่ม ยูเครน 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  
     
นายใหญ่ “กระทิงดุ” กล่าวว่า “ตอนเราเลือกนักเตะเราไม่ได้ดูที่อายุ แต่มันไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่เข้าใจว่าเขาอาจเล่นได้แย่บ้างหรือเล่นผิดพลาดบ้าง แต่นั่นคือส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ แต่ที่แน่ ๆ คือความมั่นใจของเด็กคนนี้ไม่ธรรมดา อันซู ฟาติ กำลังมีความสุขกับการเล่นฟุตบอล เขาเพิ่งอายุ 17 ปี และยังต้องเติบโต แต่ในการลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่แค่เกมที่ 2 เขากลับกล้าเล่นมาก ๆ เขาทำงานหนักแต่ก็ถ่อมตัว เขาซ้อมได้ดี และผมก็ดีใจที่เขาจะกลับออกไปจากทีมชาติด้วยความสุข”

Related posts